post

ศิลปะการป้องกันตัวอีกแขนงหนึ่งที่จะหยุดความสนใจจากผู้คนในสังคมปัจจุบันนี้ไม่ได้ นั่นก็คือ มวยไทยหากได้ยินคำนี้แล้วต้องนึกถึงอันดับแรกเลย  นั่นก็คือ ประเทศไทย   ซึ่งความแตกต่างของกีฬาประเภทนี้เป็นกีฬาที่ต้องใช้ศิลปะการป้องกันตัว ที่นับได้ว่ามีท่วงท่าและลีลาในการแสดงออกหรือการใช้อาวุธในการต่อสู้มีอยู่หลากหลาย โดยเป็นเรื่องราวของการออกแบบหรือคิดค้นโดยบรรพบุรุษมาแต่โบราณที่มีการต่อสู้จึงทำให้เป็นศิลปะที่ตกทอดมาสู่รุ่นลูกรุ่นหลานในปัจจุบันโดยที่ยังมีความเป็นเอกลักษณ์มีรูปแบบที่ไม่ผิดแผกและแตกต่างไปจากรูปแบบเดิมเลย

ในปัจจุบันวงการมวยไทยได้มีผู้คนให้ความสนใจทั้งในเรื่องของการสืบทอดศิลปะแม่ไม้มวยไทย ทั้งเพื่อการออกกำลังกาย หรือความชอบส่วนตัว คนไทยส่วนใหญ่ก็มักจะเลือกเล่นกีฬาประเภทนี้เพื่อการสร้างสุขภาพที่ดี ควบคู่ไปกับการบริโภคอาหารที่ดีมีประโยชน์  เพราะปัจจุบันกระแสของการรักสุขภาพและใส่ใจตนเองนั้นเป็นเรื่องที่กำลังนิยมมากในยุคปัจจุบันนี้ ทั้งนี้อาจเป็นเพราะกีฬาประเภทนี้ถือได้ว่าเป็นกีฬาที่ต้องใช้พละกำลังในการเล่น ฝึกซ้อมหรือแข่งขัน นับได้ว่าเป็นกีฬาที่ต้องใช้ทั้งทักษะความสามารถและความคล่องแคล่วว่องไวของรูปร่าง ความสม่ำเสมอในการฝึกซ้อมจึงเป็นสิ่งสำคัญ รวมไปถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้องโดยตรงนั้นก็คือ รูปร่างสรีระของผู้เล่น ดังนั้นในเรื่องของโภชนาการที่ดีถือเป็นเรื่องสำคัญ หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าเป็นนักกีฬาที่ต้องมีความสามารถ และรูปร่างที่ดี ควบคู่กันไป ทำให้ได้ประโยชน์ทั้งเรื่องของทักษะการป้องกันตัว และสุขภาพที่ดีแข็งแรง  ซึ่งหากพูดถึงคนในยุคปัจจุบันนี้ จะใช้เวลาอยู่กับการทำงานเสียส่วนใหญ่ เวลาที่จะใช้ในการออกกำลังกายนั้นก็แทบจะน้อยมาก ดังนั้นการเล่นกีฬามวยไทยถือได้ว่าตอบโจทย?สำหรับคนรักสุขภาพที่มีเวลาน้อยแต่สามารถเรียกเหงื่อ บริหารร่างกายโดยใช้กระบวนการท่าที่บริหารมวลกล้ามเนื้อให้เกิดการเผาผลาญ  และการหมุนเวียนของเลือดได้ดียิ่งขึ้น ส่งผลดีทั้งต่อสภาพร่างกายและจิตใจ

ทุกเวทีมวยอยู่คู่กับการเดิมพัน กีฬาชนิดนี้นอกจากจะเชียร์ได้สนุกทุกวินาทีแล้ว ในฝั่งของการเดิมพันเองก็มีให้ลุ้นระทึกได้ไม่แพ้กัน ทั้งแต้มต่อ แต้มรองเกิดขึ้นได้ทุกวินาที มีหลายครั้งที่โครตมวยถูกมวยม้ามืดโค่นหลับคาเวที สร้างความงุนงนให้กับเจ้าของค่าย แต่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำกับฝั่งที่เดิมพันมวยรอง และในไทยเองก็มีการรับเดิมพันมวยอยู่ทุกสนามเช่นกัน แถมในปัจจุบันก็ทำได้ง่าย ๆ ผ่านเว็บไซต์ ที่การันตีความน่าเชื่อถือได้จากคาสิโนระดับโลก

เทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปและถูกพัฒนาให้มีการเปลี่ยนแปลงอยู่อย่างต่อเนื่องโดยไม่มีสิ้นสุดนั้น  ทำให้มุมมองความคิดการดำเนินชีวิตของมนุษย์เปลี่ยนไป กระแสและความนิยมที่เกิดจากการรับรู้ และปรับเปลี่ยนให้เข้ากับพฤติกรรมของตนเองนั้นย่อมทำได้เพื่อให้เกิดความเหมาะสมและคุ้มค่าที่สุด แม้แต่การเลือกใช้ฟิตเนสในการออกกำลังกาย หรือเลือกให้มีเทรนเนอร์ดูแลคอร์ดการออกกำลังกาย คอร์ดดูแลสุขภาพที่ขายออนไลน์นั้น ก็มีอยู่มากมายหลากหลายรูปแบบในปัจจุบัน ผู้คนทั่วไปสามารถจัดการและเข้าถึงกิจกรรมต่างได้อย่างง่ายดายและแพร่หลาย นอกจากนี้เสน่ห์ของกีฬาชนิดนี้ยังคงเป็นที่ติดอกติดใจเหล่าบรรดาชาวต่างชาติที่เข้ามาฝึกฝน และสามารถนำทักษะวิชานั้นไปใช้ให้เกิดประโยชน์และสามารถนำไปสร้างเป็นมืออาชีพได้ ทั้งนี้กีฬาชนิดนี้เองที่เป็นเหมือนความมหัศจรรย์ที่สร้างทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ ก่อให้เกิดเป็นการช่วยอนุรักษ์กีฬาประเภทนี้ไว้ให้คงอยู่และสร้างความภาคภูมิใจให้คนในประเทศไทยได้อย่างไม่น้อยเลย